THỦ TỤC VAY GÓI 30 NGHÌN TỶ 

Thủ tục vay gói 30 nghìn tỷ này là gói tín dụng ưu đãi đã được CP xét duyệt phê chuẩn nhằm tạo ĐK hỗ trợ cho người nghèo, những người có thu nhập thấp được vay vốn để mua nhà ở XH. Các bạn hãy cùng tìm hiểu gói vay này qua một số câu hỏi và câu trả lời về gói tín dụng này được chia sẻ sau đây.

I- Một số câu hỏi liên quan đến gói vay tín dụng 30 nghìn tỷ đồng?

1. Những dự án như thế nào thì được vay gói 30.000 tỷ đồng?

Những ĐK cần để được xét duyệt thủ tục vay gói 30 nghìn tỷ đó là Nhà đầu tư dự án phải có được sự thẩm định, đánh giá kĩ càng về nguồn năng lực tài chính, xây dựng từ Ngân hàng trước khi có quyết định ký kết HĐ tín dụng liên kết.

Và ĐK đủ là diện tích mặt bằng căn hộ phải bé hơn 70 mét vuông và có đơn giá thấp hơn 15tr đồng/m2 hoặc cột tổng giá trị ghi trên HĐ được ký kết đã bao gồm thuế GTGT dưới 1.05 tỷ đồng.

thu-tuc-vay-goi-30-nghin-ty

Thủ tục vay gói 30 nghìn tỷ

Một số dự án đã được hỗ trợ gói vay tín dụng 30 nghìn tỷ:

– Ở TP Hà Nội: Dự án Tổ hợp CC HH Linh Đàm, CC Xuân Mai Spark Tower, dự án Nhà ở XH Brigh City, CC Parkview Residence, CC Gamuda. 

– Ở TP Hồ Chí Minh, hầu như là dự án các căn hộ: Căn hộ City Home ở Quận 2, Căn hộ 4S Linh Đông, La Astoria , Căn hộ Full House quận Bình Tân, Căn hộ I Home ở Gò Vấp.

– Ở tỉnh Bình Dương: Dự án Nhà ở XH Hòa Lợi, dự án khu Nhà ở RichHome 1, RichHom 2.

2. Những tên Ngân hàng nào được xướng tên trong gói vay hỗ trợ 30 nghìn tỷ đồng?

NH Vietinbank, ngân hàng MHD, NH Agribank, NH BIDV, NH VCB và còn có 8 ngân hàng thương mại nữa gồm NH Bảo Việt, Eximbank, NH OCB, NH SCB, NH TPBank, ngân hàng Đại Chúng VN ( PVCOMBANK), NH VPBank, ngân hàng Đông Nam Á ( SEABANK).

3. Gói vay tín dụng 30.000 tỷ đồng được vay trong khoảng bao lâu?

Thủ tục vay gói 30 nghìn tỷ có thời gian hỗ trợ cho vay gói tín dụng ưu đãi này của CP tối đa là 15 năm, nhưng trong khoảng thời gian 10 năm đầu tiên ( đến ngày 01 tháng 06 năm 2023) sẽ được hưởng mức LS ưu đãi chỉ từ 5 – 6%/ 12 tháng, trong chuỗi 5 năm sau đó sẽ được tính theo LS thị trường hiện tại ( từ ngày 01 tháng 06 năm 2023).

4. Mức LS được áp dụng của gói 30 nghìn tỷ đồng này?

Theo như Ngân hàng NN đã quy định thì mức LS cho vay của gói ưu đãi tín dụng 30 nghìn tỷ đồng là 5%/năm và không được vượt quá mức 6%/năm trong những năm tiếp sau đó ( tính tới ngày 01 tháng 06 năm 2023) và mức LS có thể được giảm trong TH lãi suất TT giảm.

5. Đối tượng nào sẽ được vay gói hỗ trợ ưu đãi 30 nghìn tỷ đồng của Chính Phủ?

Đó chính là những người chưa có hoặc không có và đã có nhà ở nhưng với diện tích mặt bằng nhỏ hơn 8m2/ người.

6. Đối tượng được vay gói tín dụng ưu đãi đó sẽ vay với mức tối đa là?

Mức vay gói tín dụng 30.000 tỷ tối đa là 80% ( đv những đối tượng thuộc nhóm công tác trong các cơ quan NN), và 70% ( đv các đối tượng thuộc nhóm không công tác tại các cơ quan đơn vị NN) tính trên tổng giá trị căn hộ đã bao gồm thuế GTGT (chưa có chi phí bảo trì 2%).

II- Thủ tục vay gói 30 nghìn tỷ đồng bao gồm?

thu-tuc-vay-goi-30-nghin-ty

Thủ tục vay gói 30 nghìn tỷ

1. Bộ hồ sơ pháp lý cần chuẩn bị

  • Photo công chứng hộ khẩu hoặc KT3, CCCD/ CMND, giấy đăng ký kết hôn/ giấy xác nhận tình trạng độc thân.
  • Sổ hộ khẩu/ KT3 tại Tỉnh hay TP có dự án. Nếu là KT3 thì cần phải có BHXH thời hạn từ một năm trở lên.
  • GXN về nơi công tác và thực trạng chưa có nhà ở của khách hàng.

2. Bộ hồ sơ thủ tục về mục đích vay gói tín dụng

Thủ tục vay gói 30 nghìn tỷ bao gồm những hồ sơ sau đây: HĐ mua, thuê nhà ở với chủ đầu tư có ghi rõ: diện tích mặt bằng mua, thuê nhà ở không lớn hơn 70 mét vuông và có giá bán thấp hơn 15tr đồng/m2  hoặc tổng giá bán ghi trên HĐ nhỏ hơn 1.05 tỷ đồng ( giá bán này đã bao gồm thuế GTGT 

3. Bộ hồ sơ thủ tục tài chính

Những giấy tờ minh chứng được nguồn để trả nợ: HĐLĐ + Bảng sao kê tiền lương 6 tháng gần đây nhất. (Trường hợp có vợ/chồng, người thân hay cha mẹ cùng thực hiện việc chi trả nợ hoặc người thân trong gia đình có TS khác đủ điều kiện thế chấp đảm bảo thì có thể vay gói nhiều hơn nữa. Nếu như có làm bảng thanh toán lương + HĐLĐ đính kèm).

III- Mẫu hồ sơ thực hiện gói hỗ trợ vay 30 nghìn tỷ đồng?

thu-tuc-vay-goi-30-nghin-ty

Thủ tục vay gói 30 nghìn tỷ

thu-tuc-vay-goi-30-nghin-ty

Thủ tục vay gói 30 nghìn tỷ

thu-tuc-vay-goi-30-nghin-ty

Thủ tục vay gói 30 nghìn tỷ

( GXN về thực trạng nhà ở trường hợp khách hàng đang làm nghề tự do)

thu-tuc-vay-goi-30-nghin-ty

Thủ tục vay gói 30 nghìn tỷ

(GXN về thực trạng nhà ở trường hợp khách hàng là công chức, viên chức)

thu-tuc-vay-goi-30-nghin-ty

Thủ tục vay gói 30 nghìn tỷ

thu-tuc-vay-goi-30-nghin-ty

Thủ tục vay gói 30 nghìn tỷ

Lời kết

Tóm lại, Thủ tục vay gói 30 nghìn tỷ đồng là gói tín dụng ưu đãi của Chính Phủ đã được phê duyệt. Nó đưa ra nhằm hỗ trợ tạo điều kiện để những người có mức thu nhập thấp, người nghèo vay vốn gói hỗ trợ này để mua nhà ở XH. Tuy nhiên những đối tượng đó phải đáp ứng được các ĐK bên trên thì có có thể thực hiện các thủ tục để vay gói tín dụng ưu đãi đó của Chính Phủ.

 

Tin Tức Liên Quan

Trả lời